Nghi thức tu tập sau khi sám hối chư Tăng trực tuyến

Lời Dẫn Đầu

Khi Đức Phật thành tựu giác ngộ thì chưa có Tam Bảo. Có Đức Phật, Đức Phật truyền Pháp, chư Tăng xuất hiện mới có Tam Bảo. Chư Tăng đại diện được cho Tam Bảo. Đối diện trước chư Tăng sám hối là đối trước hiện tiền Tam Bảo sám hối. Đối diện trước chư Tăng sám hối là đã có lòng tin, tín với chư Phật, với giáo Pháp và với chư Tăng. Tín tâm với Tam Bảo sẽ sinh ra nhân duyên tốt lành cho việc thông hiểu chính kiến giải thoát, tinh tấn trau dồi giới đức dài lâu, thành tựu giải thoát. Đối trước tôn hình, tôn tượng chư Phật, chư Bồ tát có thể chưa có tín tâm với Tam Bảo, với chư Tăng; có thể chưa có nhân duyên gặp được chư vị chân tu giới đức, nên sẽ bị hạn chế về việc học chính kiến, thực hành Phật Pháp và có thể phát sinh nhân duyên ngã mạn về mình, coi thường chúng Tăng (các bậc Thánh trong tương lai).

Chính vì vậy, trong giới luật của chư Tăng, Đức Phật có chỉ dạy có những tội lỗi phải đối trước 20 vị Tăng giới đức sám hối mới tiêu trừ được tội. Nên duyên được đối trước chư Tăng sám hối là nhân duyên thù thắng tốt lành cho những người chân thật sám hối.

Đối trước chư Tăng chân thật sám hối, tiêu trừ được tội lỗi, giảm trừ được khổ quả và là nhân duyên thù thắng để thành Phật trong mai sau.

Quý vị và các bạn có thể tải và in bản PDF tại đây (ấn vào tên bài): Nghi thức tu tập sau khi sám hối chư Tăng trực tuyến - cập nhật sau

A. Hướng Dẫn

1. Thành Phần

- Phật tử bạch xong/bạch lại bài 49 ngày(bạch lại cho tinh nghiêm)

2. Thời Gian 

- Sau khi sám hối chư Tăng trực tuyến.
- Thời gian tu tập: Ít nhất 10 ngày. Không được rút ngắn thời gian.
- Có thể nghe 1 ngày nhiều video, nếu muốn nghe 1 video nhiều lần.
- Hôm nào bận thì nghỉ, hôm sau nghe tiếp nhưng không nghe quá 15 ngày.

3. Hướng Dẫn Cho Phật Tử Ở Xa Muốn Cúng Dường Tam Bảo Về Chùa Ba Vàng

Thể theo nguyện vọng của Phật tử ở xa muốn cúng dường về chùa thông qua tài khoản. Chùa Ba Vàng xin thông báo số tài khoản duy nhất dành để cúng dường cầu an cầu siêu sau đây:

Link: https://chuabavang.com/thong-bao-so-tai-khoan-cua-chua-ba-vang-d781.html

B. Văn Bạch Nghe Pháp

Link: https://phamthiyen.com/van-bach-nghe-phap-ngoi-thien-chung-cho-tat-ca-cac-chuong-trinh-nghi-thuc-tu-tap-c5166.html

C. Tổng Hợp Danh Sách Video Tu Tập Sau Sám Hối Chư Tăng

Link: https://phamthiyen.com/tong-hop-danh-sach-video-tu-tap-sau-sam-hoi-chu-tang-c3495.html

-
aa
+
325,036 lượt xem
20/11/2021

Bình luận (7)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Vũ Thị Quang

    24/04/2024
    Nghe bài giảng pháp, tôi rất thấm nhuần sâu sắc lời dạy của thầy và càng tin sâu vào Phật pháp mà phải tinh tấn tu tập.
  2. Đ
    Đ

    Đinh thị huê

    28/01/2024
    Con xin tri ân Tam Bảo
  3. P
    P

    Phạm thị Tân

    22/11/2023
    Nam Mô Phật Bổn Sư Thich Ca Mâu Ni. Con thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân công đức Sư Phụ cùng Chư Đại Tăng Ni và Cô Chủ Nhiệm ạ. Nhờ ân đức của Tam Bảo chúng con mới được tiêu trừ tội ạ
  4. Đ
    Đ

    Đồng thi tuyên pháp danh diêu tâm

    22/11/2023
    Con xin nương tựa Tam Bảo
  5. T
    T

    Tào Thị Thảo

    06/11/2023
    Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Chúng con xin thành kính tri ân Tam Bảo, thành kính tri ân công đức trên Sư Phụ và Đại Đức Tăng Ni chùa Ba Vàng cùng cô CN CLB Cúc Vàng ạ.