Tết lục hòa - Lan tỏa tình đồng đạo, sẻ chia dịp cuối năm

Kính thưa quý đạo hữu!

Dịp cuối năm, chúng ta hãy xem trong đạo tràng mình có những Phật tử nào hoàn cảnh thực sự khó khăn, mỗi người một chút, chúng ta hãy cùng chung tay để tặng quà cho các gia đình. Trước đây các đạo tràng cùng tập trung gói bánh chưng ăn Tết, thì nay chúng ta họp bàn để cùng gói bánh chưng, thêm vào đó chút gạo, bánh kẹo và đồ dùng Tết để tặng tới các gia đình Phật tử có hoàn cảnh khó khăn

Tinh thần của người đệ tử Phật là bố thí, lá lành đùm lá rách. Cho nên, chúng ta giúp đỡ, sẻ chia với nhau sao cho có tình cảm và yêu thương đúng theo tinh thần nhà Phật và cũng là theo tinh thần của người Việt Nam.

Các đạo tràng chúng ta cần phải yêu thương và gắn kết với nhau, không chỉ “bán anh em xa, mua láng giềng gần”, mà chúng ta còn “mua” cả quyến thuộc của mình trong các kiếp sau.

Là những người đạo hữu, chúng ta nên giúp đỡ và sẻ chia với nhau, có điều gì chưa được cũng nên bỏ qua, cùng sách tấn nhau, chứ không khởi tâm ác hại. Chúng ta chỉ sống trên cuộc đời này ngần ấy năm, cho nên khi có duyên với ai, chúng ta hãy làm bạn với người đó, chứ đừng làm kẻ thù. Hãy sống để trở thành những người bạn tốt. Có được tư tưởng đó, chúng ta sẽ sống hạnh phúc, dễ dàng giúp đỡ, tha thứ và buông bỏ, bởi chúng ta không muốn mất bất cứ ai.

Kính chúc quý đạo hữu luôn luôn tinh tấn!

_Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán)_

han-hoan-chuan-bi-banh-chung-1
Dưới sự khuyến tấn của Cô chủ nhiệm, các Phật tử trong các đạo tràng đã cùng nhau gói bánh chưng lục hòa để tặng tới các gia đình Phật tử có hoàn cảnh khó khăn.
tinh-dao-huu-ngay-tet-1
"Dịp cuối năm, chúng ta hãy xem trong đạo tràng mình có những Phật tử nào hoàn cảnh thực sự khó khăn, mỗi người một chút, chúng ta hãy cùng chung tay để tặng quà cho các gia đình." - Trích lời Cô Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán).
banh-chung-de-tang-1
Những chiếc bánh chưng lục hòa gói trọn tình đạo hữu mà các Phật tử chuẩn bị để trao tặng tới các gia đình đạo hữu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về.
lam-banh-chung-tang-dao-huu-dip-tet-1
Nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về là gói bánh chưng xanh, nay còn nêm đượm gia vị của tình đạo hữu càng trở nên ấm áp nghĩa tình.
banh-chung-1
Không chỉ có các Phật tử, mà các bạn nhỏ cũng rất háo hức khi được gói bánh chưng lục hòa.
lam-banh-chung-1
Những chiếc bánh chưng xanh vuông vắn do đôi bàn tay khéo léo cùng tình yêu thương, sẻ chia của các Phật tử tạo nên.
nau-banh-chung-1
Cùng nhau trông bánh chưng xanh, các Phật tử như được hồi tưởng lại Tết xưa cùng những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt.
tang-qua-dao-huu-kho-khan-1
Những món quà Tết sẻ chia là tấm lòng của các Phật tử dành cho nhau trong tình đồng đạo.
tang-banh-chung-1
Niềm vui của gia đình Phật tử khi đón nhận món quà sẻ chia từ các đạo hữu của mình.
tang-qua-cho-dau-huu-dip-tet-1
"Tinh thần của người đệ tử Phật là bố thí, lá lành đùm lá rách. Cho nên, chúng ta giúp đỡ, sẻ chia với nhau sao cho có tình cảm và yêu thương đúng theo tinh thần nhà Phật và cũng là theo tinh thần của người Việt Nam." - Trích lời Cô Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán).

Các bài nên xem:

-
aa
+
354 lượt xem
23/01/2023

Bình luận (4)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Đ
    Đ

    Đỗ Đức Duyên

    06/02/2023

    Nhờ biết đến Phật Pháp được sự giáo dưỡng trên Sư Phụ cùng Đại Tăng và Cô CN CLB Cúc Vàng mà chúng con có được những người bạn đạo tập thực hành những pháp lục hòa. Làm việc gì cũng có sự bàn bạc để đi đến quyết định nền ai cũng rất hoan hỷ.

  2. D
    D

    Duyên Đỗ

    26/01/2023

    Chúng con thật hạnh phúc khi là Phật tử chùa Ba Vàng và lại còn là thành viên trong CLB Cúc Vàng luôn được Cô CN sách tấn những điều vô cùng lợi ích. Con xin thành kính tri ân trên Sư Phụ cùng Đại Tăng Chùa Ba Vàng và Cô CN CLB Cúc Vàng ạ 

  3. N
    N

    Nguyễn Mai Hương

    26/01/2023

    Tấm lòng tương thân tương ái của những người con Phật thật đầm ấm, thân thương. Chúng con rất hạnh phúc khi được tu học trong môi trường lành thiện. Được Sư Phụ cùng Đại Tăng và Cô CN giáo dưỡng. Chúng con xin thành kính tri ân Sư Phụ cùng Đại Tăng và Cô CN ???

  4. N
    N

    Nguyễn Thị Thanh Nga

    26/01/2023

    Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Con xin tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ và Chư Tăng. Con xin tri ân Pháp Lục hòa. Con xin tri ân công đức của Cô chủ nhiệm. Xin tùy hỷ công đức của các đạo hữu.